Tài nguyên trang

LIÊN KẾT


Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us



WHAT TIME IS IT?

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Thầy THÁI ĐỨC)
  • (Thầy Đình Chiến)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Tuyệt vời
Bổ ích
Đẹp
Bình thường

Ảnh ngẫu nhiên

GOODBYE_TO_ROMANCE.mp3 Ong_Cuong_trong_cay.jpg R4.jpg Khai_giang_CL.jpg 2579766.jpg 07032011075953.bmp 23022011075104.bmp 28012011083351.bmp Ikz1259476299.jpg Ng_V_Trinh7.jpg Bai_ca_TruongTHPT_Le_Loi11.mp3 Vangnhe12b4.flv Ap_20101116094326329.jpg Hotbmp.jpg Thiep_mung_2011jpg.jpg 1287587484386709791_574_574.jpg 1287587442374072852_574_574.jpg

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÔNG CỤ TÌM KIẾM

    XEM ĐIỂM THI ĐẠI HỌC

    Chọn trường
    Họ tên hoặc SBD
    Tra điểm

    WELCOME CAM LO HIGHT SCHOOL

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THPT Cam Lộ.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    CÁC NƯỚC DÔNG BẮC Á

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Cô Nguyễn Thị Phương Dung
    Người gửi: Hồ Đức Hồng (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:51' 21-01-2010
    Dung lượng: 54.5 KB
    Số lượt tải: 22
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 3: CÁC NƯỚC ĐÔNG BẮC Á
    (Tiết 4)
    I. Mục tiêu bài học
    1. Kiến thức: Sau bài học HS cần:
    - Nêu được những nét chung về khu vực Đông Bắc Á sau CTTG II.
    - Trình bày được những sự kiện chính trong những năm 1946 – 1949 dẫn tới việc thành lập nước CHND Trung Hoa và ý nghĩa của sự thành lập nhà nước này.
    - Nêu nội dung cơ bản của đường lối cải cách của Trung Quốc và những thành tựu chính mà Trung Quốc đạt được trong những năm 1978 – 2000.
    2. Kỹ năng:
    - Rèn luyện kĩ năng tổng hợp và hệ thống hoá các sự kiện lịch sử .
    - Biết khai thác các tranh, ảnh để hiểu nội dung các sự kiện lịch sử.
    3. Thái độ:
    - Nhận thức được sự ra đời của nước CHND Trung Hoa và hai nhà nước trên bán đảo Triều Tiên không chỉ là thành quả đấu tranh của nhân dân các nước này mà còn là thắng lợi chung của các dân tộc bị áp bức trên thế giới .
    - Nhận thức rõ quá trình xây dựng CNXH diễn ra không theo con đường thẳng tắp, bằng phẳng mà gập ghềnh, khó khăn.
    II. Thiết bị và tài liệu dạy học
    - Lược đồ khu vực Đông Bắc Á sau chiến tranh thế giới lần thứ II.
    - Tranh, ảnh về đất nước Trung Quốc, bán đảo Triều Tiên.
    - Một số tài liệu tham khảo khác.
    III. Tiến trình bài học
    1. Ổn định tổ chức lớp, kiểm tra bài cũ
    (?) Nguyên nhân tan rã của chế độ XHCN ở LX và các nước Đông Âu?
    (?) Tình hình Liên bang Nga trong thập niên 90 (1991 – 2000)?
    2. Giới thiệu bài mới:
    Sau CTTG II, cùng với sự biến đổi chung của tình hình thế giới, khu vực Đông Bắc Á cũng có những biến đổi to lớn với sự ra đời của hai nhà nước trên bán đảo Triều Tiên và sự thành lập nước CHND Trung Hoa. Trong bài học hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những nét chung về khu vực Đông Bắc Á và những chuyển biến lớn lao của Trung Quốc - Quốc gia điển hình trong khu vực này sau CTTG II.
    3. Tổ chức dạy học:
    Hoạt động của GV – HS
    Nội dung kiến thức
    
    - GV sử dụng bản đồ châu Á giới thiệu cho HS biết khái quát về khu vực Đông Bắc Á.
    (?) Những sự kiện nào thể hiện sự biến chuyển của khu vực ĐBA sau CTTG II?
    - HS suy nghĩ trả lời. GV giải thích thêm về sự xuất hiện hai nhà nước Triều Tiên do quan hệ giữa LX và Mĩ chuyển từ quan hệ đồng minh sang quan hệ đối đầu; hệ thống XHCN hình thành và đang phát huy ảnh hưởng của mình; Mĩ và đồng minh của Mĩ nhận thấy cần phải ngăn chặn CNXH và ảnh hưởng của nó nên đã chia cắt Triều Tiên.
    (?) Những sự kiện nào chứng tỏ ĐBA có sự tăng trưởng KT nhanh chóng?
    - HS: sự xuất hiện các con rồng châu Á, sự phát triển nhanh của nền KT TQ, Bắc TT cũng đạt được nhiều thành tựu trong xây dựng đất nước mặc dù còn nhiều khó khăn.
    * Hoạt động: chia nhóm (mỗi nhóm chuẩn bị 5 phút).
    - GV có thể cho HS trình bày hiểu biết của mình về đất nước TQ sau đó sử dụng lược đồ giới thiệu sơ lược về đất nước, con người TQ và chia lớp thành 4 nhóm với 4 nội dung tập trung vào chính sách đối nội và đối ngoại qua mỗi giai đoạn để thảo luận :
    + Nhóm 1, mục 1: Sự hình thành nước CHND Trung Hoa và thành tựu 10 năm đầu xây dựng chế độ mới (1949 – 1959).
    + Nhóm 2, mục 2: TQ những năm không ổn định.
    + Nhóm 3, mục 3: Công cuộc cải cách và mở cửa (từ năm 1978).
    + Nhóm 4, tìm hiểu các ND của 3 nhóm và rút ra NX về các GĐ phát triển của TQ từ năm 1949 - 2000.
    - Hs thảo luận theo nhóm sau đó cử đại diện trả lời .
    - GV gọi HS đại diện nhóm trình bày kết quả của nhóm mình, nhận xét cho từng nhóm, bổ sung thêm 1 số kiến thức cho phần trình bày của HS.
    + Trong mục 1 GV cho HS nắm được nước CHND Trung Hoa thành lập sau khi kết thúc nội chiến và cho quan sát hình ảnh Mao Trạch Đông tuyên bố thành lập nước CHND Trung Hoa, để HS thấy được ý nghĩa của cuộc CM DTDC và sự ra đời của nước CHND TH.
    - Trong ND nhóm 2, GV cho HS hiểu được các sự kiện chính bằng câu hỏi:
    (?) Đường lối “ba ngọn cờ hồng” được triển khai như thế nào? nó đem lai hậu quả gì cho đất nước và nhân dân Trung Hoa?
    - HS trả lời.
    - GV nhận xét và
     
    Gửi ý kiến