Tài nguyên trang

LIÊN KẾT


Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us



WHAT TIME IS IT?

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Thầy THÁI ĐỨC)
  • (Thầy Đình Chiến)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Tuyệt vời
Bổ ích
Đẹp
Bình thường

Ảnh ngẫu nhiên

GOODBYE_TO_ROMANCE.mp3 Ong_Cuong_trong_cay.jpg R4.jpg Khai_giang_CL.jpg 2579766.jpg 07032011075953.bmp 23022011075104.bmp 28012011083351.bmp Ikz1259476299.jpg Ng_V_Trinh7.jpg Bai_ca_TruongTHPT_Le_Loi11.mp3 Vangnhe12b4.flv Ap_20101116094326329.jpg Hotbmp.jpg Thiep_mung_2011jpg.jpg 1287587484386709791_574_574.jpg 1287587442374072852_574_574.jpg

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    CÔNG CỤ TÌM KIẾM

    XEM ĐIỂM THI ĐẠI HỌC

    Chọn trường
    Họ tên hoặc SBD
    Tra điểm

    WELCOME CAM LO HIGHT SCHOOL

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THPT Cam Lộ.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Công tác BDHSG o THPT Cam Lộ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Đắc Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:36' 29-09-2010
    Dung lượng: 49.0 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI Ở TRƯỜNG THPT CAM LỘ

    Hồ Đắc Vinh – GV Vật lí – Trường THPT Cam Lộ

    Trong lịch sử nước nhà, thời hậu Lê, đời vua Lê Thánh Tông đã xác định rằng: "Hiền tài là nguyên khí quốc gia". Ngày nay, Đảng ta vẫn quan niệm như vậy và rất coi trọng việc bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng có những chủ trương về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG). Đó là tiếp tục chú trọng xây dựng hệ thống các trường chuyên một cách hoàn thiện hơn: các trường chuyên có thể xây dựng chương trình riêng phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh, vận dụng tốt cách dạy học phân hoá vào bồi dưỡng học sinh giỏi đồng thơi khuyến khích và tôn vinh các học sinh xuất sắc đạt thành tích cao.
    Trường THPT Cam Lộ coi công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là công tác mũi nhọn và trọng tâm. Nó có tác dụng thiết thực và mạnh mẽ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ các thầy cô giáo, nâng cao chất lượng giáo dục, khẳng định được vị trí của mình trong nhóm các trường THPT không chuyên, tạo ra khí thế hăng say trong học và khát vọng chinh phục tri thức. Điều này được thể hiện qua việc khổ học của người học trò, khổ dạy của thầy giáo và khổ chăm của người quản lí. Nhà trường đã tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để cho mọi GV và HS vươn tới đỉnh cao tri thức. Điều đó đã mang lại kết quả đáng khích lệ trong năm học vừa qua như đã thể hiện trong báo cáo của đồng chí Hiệu trưởng.
    Tuy nhiên, bồi dưỡng HSG là công việc đầy khó khăn và đòi hỏi nhiều công sức của thầy và trò. Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của trường ta hiện nay thường gặp những hạn chế về kết quả so với các trường lớn trong tỉnh. Điều đó xuất phát từ những nguyên nhân chủ yếu như:
    * Về phía HS: chất lượng đầu vào thấp, các em lại phải học nhiều môn nên việc đầu tư thời gian từ bồi dưỡng chưa được nhiều, quyết tâm đạt giải của các em lại chưa cao vì khoảng cách giữa nội dung đề thi HSG và đề thi Đại học còn quá xa. Do đó, một số em còn không yên tâm khi được chọn theo học một số lớp bồi dưỡng HSG vì phải mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả học tập chung. Đặc biệt đối với các môn xã hội như văn, sử, địa, HSG không thấy tha thiết khi được chọn bồi dưỡng.
    * Về phía giáo viên: GV dạy bồi dưỡng vẫn phải hoàn tất công tác giảng dạy như các giáo viên khác nên quỹ thời gian dành cho công tác bồi dưỡng rất hạn hẹp. Hơn nữa, vì không phải là trường chuyên nên không có chương trình dành cho lớp chuyên, thiếu định hướng và thiếu tính liên thông trong hệ thống chương trình. Tất cả giáo viên dạy bồi dưỡng đều phải tự soạn, tự nghiên cứu và tự sưu tầm tài liệu riêng cho mình.
    Xuất phát từ những tồn tại trên kết hợp với thực tiễn bồi dưỡng HSG trong năm qua, tôi thiết nghĩ chúng ta cần tập trung một số nội dung sau:
    1. Công tác xây dựng kế hoạch và chương trình
    Dựa trên kế hoạch chung của nhà trường, GV trực tiếp dạy bồi dưỡng cần phải xây dựng chương trình và viết tài liệu cho phù hợp với thời lượng dạy của mình. Việc xây dựng chương trình là việc làm rất quan trọng đòi hỏi GV phải có kiến thức vững chắc về chuyên môn mình phụ trách. Do đó, để xây dựng chương trình, GV cần phải nghiên cứu nhiều tài liệu và tổng hợp kiến thức của mình để sao cho xây dựng được chương trình phù hợp với mục tiêu của môn học trong kì thi HSG, phù hợp với quỹ thời gian hạn hẹp cũng như phòng học thiếu thốn của nhà trường.
    Với chương trình đã xây dựng, việc sưu tầm và tìm tài liệu để giới thiệu cho HS cũng không kém phần quan trọng. GV chỉ cung cấp cho HS chìa khóa để các em tự bước vào thư viện.
    2. Công tác tuyển chọn HSG
    Trước hết về quan niệm HSG
    Nhiều nước quan niệm rằng: HSG là những đứa trẻ có năng lực trong các lĩnh vực trí tuệ, sáng tạo, nghệ thuật và năng lực lãnh đạo hoặc lĩnh vực lí thuyết.
    Cụ thể hơn có thể hiểu HSG là những HS có khả năng tư duy độc lập, khả năng tự học, sáng tạo, có niềm say mê, yêu thích bộ môn; tích cực vận dụng những kiến thức đã học để tìm tòi kiến thức mới.
    Vậy làm thế nào để chọn được HSG?
    Trước hết chúng ta cần phân loại học sinh, có thể phân thành hai nhóm HS:
    * Nhóm HS năng khiếu, số học sinh này thường không nhiều và chỉ do giáo viên trực tiếp
     
    Gửi ý kiến