Tài nguyên trang

LIÊN KẾT


Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us



WHAT TIME IS IT?

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Thầy THÁI ĐỨC)
  • (Thầy Đình Chiến)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Tuyệt vời
Bổ ích
Đẹp
Bình thường

Ảnh ngẫu nhiên

GOODBYE_TO_ROMANCE.mp3 Ong_Cuong_trong_cay.jpg R4.jpg Khai_giang_CL.jpg 2579766.jpg 07032011075953.bmp 23022011075104.bmp 28012011083351.bmp Ikz1259476299.jpg Ng_V_Trinh7.jpg Bai_ca_TruongTHPT_Le_Loi11.mp3 Vangnhe12b4.flv Ap_20101116094326329.jpg Hotbmp.jpg Thiep_mung_2011jpg.jpg 1287587484386709791_574_574.jpg 1287587442374072852_574_574.jpg

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÔNG CỤ TÌM KIẾM

    XEM ĐIỂM THI ĐẠI HỌC

    Chọn trường
    Họ tên hoặc SBD
    Tra điểm

    WELCOME CAM LO HIGHT SCHOOL

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THPT Cam Lộ.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    LIÊN XÔ VÀ CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU...

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Cô Nuyễn Thị Phương Dung
    Người gửi: Hồ Đức Hồng (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:46' 21-01-2010
    Dung lượng: 65.5 KB
    Số lượt tải: 30
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 2: LIÊN XÔ VÀ CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU (1945 – 1991)
    LIÊN BANG NGA (1991 – 2000)
    (Tiết 2 – 3)

    I. Mục tiêu bài học
    1. Kiến thức: Sau bài học HS cần:
    - Nêu được những thành tựu chính của LX và Đông Âu trong công cuộc khôi phục KT và xây dựng CNXH sau CTTG II.
    - Trình bày được những sự kiện chính trong quan hệ hợp tác giữa các nước XHCN.
    - Phân tích được tình hình LX và Đông Âu từ những năm 70 đến năm 1991. Giải thích được nguyên nhân tan rã của chế độ XHCN ở LX và các nước Đông Âu.
    2. Kỹ năng:
    - Rèn kỹ năng quan sát, phân tích lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh và rút ra nhận xét.
    - Hình thành một số khái niệm mới như: cải cách, đổi mới, đa nguyên về chính trị, cơ chế quan liêu, bao cấp…
    3. Thái độ:
    - Học tập tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của nhân dân Liên Xô và nhân dân các nước XHCN Đông Âu trong công cuộc xây dựng CNXH.
    - Có thái độ khách quan khoa học khi phê phán những khuyết điểm, sai lầm của những người lãnh đạo Đảng, Nhà nước Liên Xô và các nước Đông Âu, từ đó rút ra những kinh nghiệm cần thiết cho công cuộc đổi mới ở nước ta.
    II. Thiết bị và tài liệu dạy học
    - Lược đồ Liên Xô và các nước DCND Đông Âu sau CTTG II.
    - Một số tranh ảnh tư liệu về công cuộc xây dựng CNXH ở LX và các nước Đông Âu .
    III. Tiến trình bài học
    1. Ổn định tổ chức lớp, kiểm tra bài cũ
    (?) Nêu hoàn cảnh, nội dung, ý nghĩa lịch sử của Hội nghị Ianta?
    (?) Sự hình thành hai hệ thống XHCN và TBCN diễn ra như thế nào?
    2. Giới thiệu bài mới:
    Sau khi CTTG II kết thúc, LX đã nhanh chóng khôi phục đất nước, tiến hành xây dựng CNXH, trở thành một siêu cường trên thế giới. Trong khi đó các nước Đông Âu hoàn thành CMDTDCND và tiến hành xây dựng CNXH. Song từ nữa sau những năm 70, các nước này đã lâm vào tình trạng khủng hoảng về chính trị, kinh tế - xã hội, dẫn đến sự tan rã của chế dộ XHCN ở LX và Đông Âu. Để hiểu rõ nội dung trên, chúng ta cùng tìm hiểu nội dung bài học hôm nay. Nội dung bài học sẽ được tìm hiểu trong 2 tiết: Tiết 1 - phần I, Tiết 2 - phần II, III.

    3. Tổ chức dạy học:
    Hoạt động của GV – HS
    Nội dung kiến thức
    
    (?) Trong hoàn cảnh nào mà LX tiến hành công cuộc khôi phục kinh tế ?
    - GV chốt ý và phân tích thêm:
    + Công nghiệp được phục hồi vào năm 1947. Đến năm 1950, sản lương tăng 73% so với trước chiến tranh (kế hoạch dự kiến là 48%). Hơn 6200 xí nghiệp được khôi phục và xây dựng mới đi vào hoạt động.
    + Nông nghiệp: 1950 sản xuất đạt được mức trước chiến tranh.
    + Khoa học kỹ thuật: năm 1949 chế tạo thành công bom nguyên tử, phá thế độc quyền bom nguyên tử của Mỹ.
    - Ý nghĩa của việc khôi phục KT trước thời hạn: tạo nền tảng vững chắc cho công cuộc xây dựng CNXH ở giai đoạn sau.
    - GV mở rộng: các KH dài hạn mà LX thực hiện: KH 5 năm lần thứ 5 (1951 – 1955), lần thứ 6 (1956 – 1960), lần thứ 7 (1959 – 1965), lần thứ 8 (1966 – 1970), lần thứ 9 (1971 – 1975).
    (?) Những thành tựu mà LX đạt được trong công cuộc xây dựng CNXH? Ý nghĩa của các thành tựu đó đối với LX và với CMTG?







    (?) Các nhà nước DCND Đông Âu đã được thành lập như thế nào? Sự ra đời của các nhà nước DCND Đông Âu có ý nghĩa gì?
    - GV nhận xét và chốt ý: Sự ra đời của các nhà nước DCND Đông Âu chứng tỏ CNXH vượt ra khỏi phạm vi một nước, trở thành hệ thống thế giới.
    (?) Hoàn cảnh xây dựng CNXH ở LX và các nước Đông Âu có gì khác nhau?
    - HS suy nghĩ trả lời.
    - GV nhận xét và kết luận: các nước Đông Âu xây dựng CNXH xuất phát từ trình độ phát triển thấp, tuy nhiên các nước Đông Âu có điều kiện thuận lợi là nhận được sự giúp đỡ của LX và sự ủng hộ của nhân dân.
    (?) Quan hệ hợp tác giúp đỡ nhau giữa LX và các nước Đông Âu đựoc biểu hiện ở các tổ chức như thế nào? Sự thành lập, mục tiêu của các tổ chức đó?
    - HS dựa vào SGK suy nghĩ trả lời.
    - GV
     
    Gửi ý kiến